હેલ્થ ટીપ્સ્ Health Tips

 1.


2.


3.

*100 जानकारी जिसका ज्ञान सबको होना चाहिए*
1.योग,भोग और रोग ये तीन अवस्थाएं है।
2. *लकवा* - सोडियम की कमी के कारण होता है ।
3. *हाई वी पी में* -  स्नान व सोने से पूर्व एक गिलास जल का सेवन करें तथा स्नान करते समय थोड़ा सा नमक पानी मे डालकर स्नान करे ।
4. *लो बी पी* - सेंधा नमक डालकर पानी पीयें ।
5. *कूबड़ निकलना*- फास्फोरस की कमी ।
6. *कफ* - फास्फोरस की कमी से कफ बिगड़ता है , फास्फोरस की पूर्ति हेतु आर्सेनिक की उपस्थिति जरुरी है । गुड व शहद खाएं 
7. *दमा, अस्थमा* - सल्फर की कमी ।
8. *सिजेरियन आपरेशन* - आयरन , कैल्शियम की कमी ।
9. *सभी क्षारीय वस्तुएं दिन डूबने के बाद खायें* ।
10. *अम्लीय वस्तुएं व फल दिन डूबने से पहले खायें* ।
11. *जम्भाई*- शरीर में आक्सीजन की कमी ।
12. *जुकाम* - जो प्रातः काल जूस पीते हैं वो उस में काला नमक व अदरक डालकर पियें ।
13. *ताम्बे का पानी* - प्रातः खड़े होकर नंगे पाँव पानी ना पियें ।
14.  *किडनी* - भूलकर भी खड़े होकर गिलास का पानी ना पिये ।
15. *गिलास* एक रेखीय होता है तथा इसका सर्फेसटेन्स अधिक होता है । गिलास अंग्रेजो ( पुर्तगाल) की सभ्यता से आयी है अतः लोटे का पानी पियें,  लोटे का कम  सर्फेसटेन्स होता है ।
16. *अस्थमा , मधुमेह , कैंसर* से गहरे रंग की वनस्पतियाँ बचाती हैं ।
17. *वास्तु* के अनुसार जिस घर में जितना खुला स्थान होगा उस घर के लोगों का दिमाग व हृदय भी उतना ही खुला होगा ।
18. *परम्परायें* वहीँ विकसित होगीं जहाँ जलवायु के अनुसार व्यवस्थायें विकसित होगीं ।
19. *पथरी* - अर्जुन की छाल से पथरी की समस्यायें ना के बराबर है । 
20. *RO* का पानी कभी ना पियें यह गुणवत्ता को स्थिर नहीं रखता । कुएँ का पानी पियें । बारिस का पानी सबसे अच्छा , पानी की सफाई के लिए *सहिजन* की फली सबसे बेहतर है ।
21. *सोकर उठते समय* हमेशा दायीं करवट से उठें या जिधर का *स्वर* चल रहा हो उधर करवट लेकर उठें ।
22. *पेट के बल सोने से* हर्निया, प्रोस्टेट, एपेंडिक्स की समस्या आती है । 
23.  *भोजन* के लिए पूर्व दिशा , *पढाई* के लिए उत्तर दिशा बेहतर है ।
24.  *HDL* बढ़ने से मोटापा कम होगा LDL व VLDL कम होगा ।
25. *गैस की समस्या* होने पर भोजन में अजवाइन मिलाना शुरू कर दें ।
26.  *चीनी* के अन्दर सल्फर होता जो कि पटाखों में प्रयोग होता है , यह शरीर में जाने के बाद बाहर नहीं निकलता है। चीनी खाने से *पित्त* बढ़ता है । 
27.  *शुक्रोज* हजम नहीं होता है *फ्रेक्टोज* हजम होता है और भगवान् की हर मीठी चीज में फ्रेक्टोज है ।
28. *वात* के असर में नींद कम आती है ।
29.  *कफ* के प्रभाव में व्यक्ति प्रेम अधिक करता है ।
30. *कफ* के असर में पढाई कम होती है ।
31. *पित्त* के असर में पढाई अधिक होती है ।
33.  *आँखों के रोग* - कैट्रेक्टस, मोतियाविन्द, ग्लूकोमा , आँखों का लाल होना आदि ज्यादातर रोग कफ के कारण होता है ।
34. *शाम को वात*-नाशक चीजें खानी चाहिए ।
35.  *प्रातः 4 बजे जाग जाना चाहिए* ।
36. *सोते समय* रक्त दवाव सामान्य या सामान्य से कम होता है ।
37. *व्यायाम* - *वात रोगियों* के लिए मालिश के बाद व्यायाम , *पित्त वालों* को व्यायाम के बाद मालिश करनी चाहिए । *कफ के लोगों* को स्नान के बाद मालिश करनी चाहिए ।
38. *भारत की जलवायु* वात प्रकृति की है , दौड़ की बजाय सूर्य नमस्कार करना चाहिए ।
39. *जो माताएं* घरेलू कार्य करती हैं उनके लिए व्यायाम जरुरी नहीं ।
40. *निद्रा* से *पित्त* शांत होता है , मालिश से *वायु* शांति होती है , उल्टी से *कफ* शांत होता है तथा *उपवास* ( लंघन ) से बुखार शांत होता है ।
41.  *भारी वस्तुयें* शरीर का रक्तदाब बढाती है , क्योंकि उनका गुरुत्व अधिक होता है ।
42. *दुनियां के महान* वैज्ञानिक का स्कूली शिक्षा का सफ़र अच्छा नहीं रहा, चाहे वह 8 वीं फेल न्यूटन हों या 9 वीं फेल आइस्टीन हों , 
43. *माँस खाने वालों* के शरीर से अम्ल-स्राव करने वाली ग्रंथियाँ प्रभावित होती हैं ।
44. *तेल हमेशा* गाढ़ा खाना चाहिएं सिर्फ लकडी वाली घाणी का , दूध हमेशा पतला पीना चाहिए ।
45. *छिलके वाली दाल-सब्जियों से कोलेस्ट्रोल हमेशा घटता है ।* 
46. *कोलेस्ट्रोल की बढ़ी* हुई स्थिति में इन्सुलिन खून में नहीं जा पाता है । ब्लड शुगर का सम्बन्ध ग्लूकोस के साथ नहीं अपितु कोलेस्ट्रोल के साथ है ।
47. *मिर्गी दौरे* में अमोनिया या चूने की गंध सूँघानी चाहिए । 
48. *सिरदर्द* में एक चुटकी नौसादर व अदरक का रस रोगी को सुंघायें ।
49. *भोजन के पहले* मीठा खाने से बाद में खट्टा खाने से शुगर नहीं होता है । 
50. *भोजन* के आधे घंटे पहले सलाद खाएं उसके बाद भोजन करें । 
51. *अवसाद* में आयरन , कैल्शियम , फास्फोरस की कमी हो जाती है । फास्फोरस गुड और अमरुद में अधिक है 
52.  *पीले केले* में आयरन कम और कैल्शियम अधिक होता है । हरे केले में कैल्शियम थोडा कम लेकिन फास्फोरस ज्यादा होता है तथा लाल केले में कैल्शियम कम आयरन ज्यादा होता है । हर हरी चीज में भरपूर फास्फोरस होती है, वही हरी चीज पकने के बाद पीली हो जाती है जिसमे कैल्शियम अधिक होता है ।
53.  *छोटे केले* में बड़े केले से ज्यादा कैल्शियम होता है ।
54. *रसौली* की गलाने वाली सारी दवाएँ चूने से बनती हैं ।
55.  हेपेटाइट्स A से E तक के लिए चूना बेहतर है ।
56. *एंटी टिटनेस* के लिए हाईपेरियम 200 की दो-दो बूंद 10-10 मिनट पर तीन बार दे ।
57. *ऐसी चोट* जिसमे खून जम गया हो उसके लिए नैट्रमसल्फ दो-दो बूंद 10-10 मिनट पर तीन बार दें । बच्चो को एक बूंद पानी में डालकर दें । 
58. *मोटे लोगों में कैल्शियम* की कमी होती है अतः त्रिफला दें । त्रिकूट ( सोंठ+कालीमिर्च+ मघा पीपली ) भी दे सकते हैं ।
59. *अस्थमा में नारियल दें ।* नारियल फल होते हुए भी क्षारीय है ।दालचीनी + गुड + नारियल दें ।
60. *चूना* बालों को मजबूत करता है तथा आँखों की रोशनी बढाता है । 
61.  *दूध* का सर्फेसटेंसेज कम होने से त्वचा का कचरा बाहर निकाल देता है ।
62.  *गाय की घी सबसे अधिक पित्तनाशक फिर कफ व वायुनाशक है ।* 
63.  *जिस भोजन* में सूर्य का प्रकाश व हवा का स्पर्श ना हो उसे नहीं खाना चाहिए 
64.  *गौ-मूत्र अर्क आँखों में ना डालें ।*
65.  *गाय के दूध* में घी मिलाकर देने से कफ की संभावना कम होती है लेकिन चीनी मिलाकर देने से कफ बढ़ता है ।
66.  *मासिक के दौरान* वायु बढ़ जाता है , 3-4 दिन स्त्रियों को उल्टा सोना चाहिए इससे  गर्भाशय फैलने का खतरा नहीं रहता है । दर्द की स्थति में गर्म पानी में देशी घी दो चम्मच डालकर पियें ।
67. *रात* में आलू खाने से वजन बढ़ता है ।
68. *भोजन के* बाद बज्रासन में बैठने से *वात* नियंत्रित होता है ।
69. *भोजन* के बाद कंघी करें कंघी करते समय आपके बालों में कंघी के दांत चुभने चाहिए । बाल जल्द सफ़ेद नहीं होगा ।
70. *अजवाईन* अपान वायु को बढ़ा देता है जिससे पेट की समस्यायें कम होती है 
71. *अगर पेट* में मल बंध गया है तो अदरक का रस या सोंठ का प्रयोग करें 
72. *कब्ज* होने की अवस्था में सुबह पानी पीकर कुछ देर एडियों के बल चलना चाहिए । 
73. *रास्ता चलने*, श्रम कार्य के बाद थकने पर या धातु गर्म होने पर दायीं करवट लेटना चाहिए । 
74. *जो दिन मे दायीं करवट लेता है तथा रात्रि में बायीं करवट लेता है उसे थकान व शारीरिक पीड़ा कम होती है ।* 
75.  *बिना कैल्शियम* की उपस्थिति के कोई भी विटामिन व पोषक तत्व पूर्ण कार्य नहीं करते है ।
76. *स्वस्थ्य व्यक्ति* सिर्फ 5 मिनट शौच में लगाता है ।
77. *भोजन* करते समय डकार आपके भोजन को पूर्ण और हाजमे को संतुष्टि का संकेत है ।
78. *सुबह के नाश्ते* में फल , *दोपहर को दही* व *रात्रि को दूध* का सेवन करना चाहिए । 
79. *रात्रि* को कभी भी अधिक प्रोटीन वाली वस्तुयें नहीं खानी चाहिए । जैसे - दाल , पनीर , राजमा , लोबिया आदि । 
80.  *शौच और भोजन* के समय मुंह बंद रखें , भोजन के समय टी वी ना देखें । 
81. *मासिक चक्र* के दौरान स्त्री को ठंडे पानी से स्नान , व आग से दूर रहना चाहिए । 
82. *जो बीमारी जितनी देर से आती है , वह उतनी देर से जाती भी है ।*
83. *जो बीमारी अंदर से आती है , उसका समाधान भी अंदर से ही होना चाहिए ।*
84. *एलोपैथी* ने एक ही चीज दी है , दर्द से राहत । आज एलोपैथी की दवाओं के कारण ही लोगों की किडनी , लीवर , आतें , हृदय ख़राब हो रहे हैं । एलोपैथी एक बिमारी खत्म करती है तो दस बिमारी देकर भी जाती है । 
85. *खाने* की वस्तु में कभी भी ऊपर से नमक नहीं डालना चाहिए , ब्लड-प्रेशर बढ़ता है । 
86 .  *रंगों द्वारा* चिकित्सा करने के लिए इंद्रधनुष को समझ लें , पहले जामुनी , फिर नीला ..... अंत में लाल रंग । 
87 . *छोटे* बच्चों को सबसे अधिक सोना चाहिए , क्योंकि उनमें वह कफ प्रवृति होती है , स्त्री को भी पुरुष से अधिक विश्राम करना चाहिए 
88. *जो सूर्य निकलने* के बाद उठते हैं , उन्हें पेट की भयंकर बीमारियां होती है , क्योंकि बड़ी आँत मल को चूसने लगती है । 
89.  *बिना शरीर की गंदगी* निकाले स्वास्थ्य शरीर की कल्पना निरर्थक है , मल-मूत्र से 5% , कार्बन डाई ऑक्साइड छोड़ने से 22 %, तथा पसीना निकलने लगभग 70 % शरीर से विजातीय तत्व निकलते हैं । 
90. *चिंता , क्रोध , ईर्ष्या करने से गलत हार्मोन्स का निर्माण होता है जिससे कब्ज , बबासीर , अजीर्ण , अपच , रक्तचाप , थायरायड की समस्या उतपन्न होती है ।* 
91.  *गर्मियों में बेल , गुलकंद , तरबूजा , खरबूजा व सर्दियों में सफ़ेद मूसली , सोंठ का प्रयोग करें ।*
92. *प्रसव* के बाद माँ का पीला दूध बच्चे की प्रतिरोधक क्षमता को 10 गुना बढ़ा देता है । बच्चो को टीके लगाने की आवश्यकता नहीं होती  है ।
93. *रात को सोते समय* सर्दियों में देशी मधु लगाकर सोयें त्वचा में निखार आएगा 
94. *दुनिया में कोई चीज व्यर्थ नहीं , हमें उपयोग करना आना चाहिए*।
95. *जो अपने दुखों* को दूर करके दूसरों के भी दुःखों को दूर करता है , वही मोक्ष का अधिकारी है । 
96. *सोने से* आधे घंटे पूर्व जल का सेवन करने से वायु नियंत्रित होती है , लकवा , हार्ट-अटैक का खतरा कम होता है । 
97. *स्नान से पूर्व और भोजन के बाद पेशाब जाने से रक्तचाप नियंत्रित होता है*। 
98 . *तेज धूप* में चलने के बाद , शारीरिक श्रम करने के बाद , शौच से आने के तुरंत बाद जल का सेवन निषिद्ध है 
99. *त्रिफला अमृत है* जिससे *वात, पित्त , कफ* तीनो शांत होते हैं । इसके अतिरिक्त भोजन के बाद पान व चूना ।  
100. इस विश्व की सबसे मँहगी *दवा। लार* है , जो प्रकृति ने तुम्हें अनमोल दी है ,इसे ना थूकें।

*जन जागृति हेतु लेख को पढ़ने के बाद साझा अवश्य करे।*

4.અલ્ઝાઈમરમાં જીભની કસરત

*મારા યુએસ મિત્રનો સંદેશ જેનો પુત્ર છે ડૉક્ટર, તેણે પોતે મોકલાવેલ છે:*🙏

૫૦ વર્ષની વય પછી
એક અનુભવ કરી શકે છે
ઘણા પ્રકારની બીમારીઓ.🤔
 પરંતુ જેની મને સૌથી વધુ ચિંતા છે તે છે *અલ્ઝાઇમર.*
"માત્ર હું જ મારી સંભાળ રાખવામાં સમર્થ નહીં હોઉં,
પરંતુ 
તે કારણ છે પરિવારના સભ્યો માટે ઘણી અસુવિધા ..!!"

એક દિવસ, મારા પુત્ર
ઘરે આવ્યા અને મને કહ્યું
કે  ડૉક્ટર મિત્ર એ
તેને જીભનો ઉપયોગ કરીને કસરત શીખવી છે.

*અલ્ઝાઇમરની શરૂઆત ઘટાડવા માટે જીભની કસરત અસરકારક છે અને સુધારવામાં પણ ઉપયોગી છે*

*૧* શરીરનું વજન
*૨* હાયપરટેન્શન
*૩* મગજમાં બ્લડ-ક્લોટ
*૪* અસ્થમા
*૫* દૂરદૃષ્ટિ
*૬* કાન ગૂંથવું
*૭* ગળામાં ચેપ
*૮* શોલ્ડર / ગળાના ચેપ
*૯* અનિદ્રા

ચાલો ખૂબ જ સરળ અને શીખવા માટે સરળ છે ....

*દરરોજ સવારે, જ્યારે તમે તમારા ચહેરો ધોવા માટે, અરીસાની સામે હોવ ત્યારે નીચે પ્રમાણે કસરત કરો:*
 
*તમારી જીભ લંબાવી અને તેને જમણી તરફ અને પછી ડાબી તરફ 10 વખત ખસેડો*

મેં દરરોજ મારી જીભની કસરત કરવાનું શરૂ કર્યું ત્યારથી, મારા મગજની રીટેન્શનમાં સુધારો થયો.

*મારું મન સ્પષ્ટ અને તાજું હતું અને અન્ય સુધારાઓ પણ થયા*

   ૧  દૂર દ્રષ્ટિદોષ ઓછી
   ૨  કોઈ તકરાર નહીં
   ૩  સુધારેલ સુખાકારી
   ૪  વધુ સારી પાચનશક્તિ
   ૫  ઓછી ફ્લૂ / શરદી

*હું મજબૂત અને વધુ ચપળ થયો છું.*

*નોંધો*

"જીભની કસરત *અલ્ઝાઇમરને* નિયંત્રિત કરવામાં અને અટકાવવામાં મદદ કરે છે ..."
*તબીબી સંશોધનમાંથી જાણવા મળ્યું છે કે જીભનું મોટા મગજ સાથે જોડાણ છે. જ્યારે આપણું શરીર જૂનું અને નબળું થઈ જાય છે, ત્યારે પ્રથમ સંકેત એ છે કે આપણી જીભ કડક થઈ જાય છે અને ઘણી વાર આપણે આપણી જાતને ડંખ મારતા હોઈએ છીએ.*

*તમારી જીભની વારંવાર કસરત કરો જે મગજને ઉત્તેજીત કરશે, આપણાં વિચારોનાં સંકોચિત થતાં ને મટાડવામાં મદદ કરે છે અને આ રીતે તંદુરસ્ત શરીર પ્રાપ્ત કરે છે.*

"હું આ ન્યૂઝલેટર પ્રાપ્ત કરનાર દરેક વ્યક્તિને તેને બીજા દસ લોકો માટે ફોરવર્ડ કરવા પ્રોત્સાહિત કરું છું, ચોક્કસપણે ઓછામાં ઓછું એક જીવન બચી જશે ... મેં મારો ભાગ કર્યો છે, હું આશા રાખું છું કે તમે તમારો ભાગ કરવામાં મદદ કરી શકશો. આભાર!"

5.

દુર્લભ આયુર્વેદિક બુકસ📚
આ બુકસ કયાયથી સરળતાથી નહિ મળે.

■ *ટોપ  *આયુર્વેદિક* *ગુજરાતી* બુક્સ *PDF,* 

*1️⃣ કિડની સંબંધી રોગ અને સારવાર*
https://bit.ly/33RGPR6

*2️⃣સગર્ભા સંભાળ જાણકારી*
https://bit.ly/3cXhrfW

*3️⃣ જાડાપણું સમસ્યા અને સારવાર*
https://bit.ly/3jXXGHM

*4️⃣ ડાયાબિટીસ સંપૂર્ણ સમજ*
https://bit.ly/2GOTs6l

*5️⃣ આયુર્વેદ અને વિજ્ઞાનનો ગ્રંથ*
https://bit.ly/30wh46L

*6️⃣કમર નો દુઃખાવો*
https://bit.ly/3kkKBIn

*7️⃣ આંખ ની તકલીફ અને સંભાળ*
https://bit.ly/3itVZQK

*8️⃣ સંધી વા, હાડકાં, કમર, મણકા,ગાદી સારવાર*
https://bit.ly/2RyASBH

*9️⃣ઘરેલુ નુસ્ખા - PDF*
https://bit.ly/3khbqgw

*🔟ડેન્ગ્યુ, ચિકનગુનિયા અને મેલેરિયા ઉપચાર*
https://bit.ly/2RoLyTn

*1️⃣1️⃣ઓષધિય છોડ દ્વારા ઘરગથ્થુ ઈલાજ*
https://bit.ly/2SPS0n8

*1️⃣2️⃣હદય રોગ અને  કોલેસ્ટ્રોલ*
https://bit.ly/2Zyso1P

*1️⃣3️⃣405 પ્રકારના રોગ ઉપચાર*
https://bit.ly/2Rh4Zxo

*1️⃣4️⃣ઔષધો અને ઉપચાર PDF*
 https://bit.ly/32i2L7b

*1️⃣5️⃣ મેરા આયુર્વેદ મહાન PDF*
https://bit.ly/2RdlryC

*1️⃣6️⃣સામાન્ય રોગોમાં ઘરેલુ ઉપાય*
https://bit.ly/36ywzPt

*1️⃣7️⃣આયુર્વેદ ચિકિત્સાના 50 સફળ કેસ*
https://bit.ly/2Zrr7K3

*1️⃣8️⃣  કોરોના કાળમા ઇમ્યુનિટી કેમ વધારો*
https://bit.ly/3iPGrrq

*1️⃣9️⃣ શરીર ના મુખ્ય જોઈતા ઘટકો*
https://bit.ly/3hM3CkW

*2️⃣0️⃣ ઔષધીય વનસ્પતિઓ*
https://bit.ly/3hM3CkW

👉 *સિંધાલૂણ મીઠાના ફાયદા*
https://bit.ly/30ZcZIs

👉 *મોટી ઉંમરના લોકો કોરોના કાળમાં  ખોરાકમાં રાખે આટલું ખાસ ધ્યાન*
https://bit.ly/30ZcZIs

અદભુત કલેક્શન લાગ્યું હોય તો જ શેર કરજો🙏

*👉 વિટામિન A* https://bit.ly/39e55Qu
*👉 વિટામિન B1,B2* https://bit.ly/3pRT8pL
*👉 વિટામિન C* https://bit.ly/2J3lj4l
*👉 વિટામિન D* https://bit.ly/2UV4AT1
*👉 વિટામિન E* https://bit.ly/360rZc6
*👉 વિટામિન K* https://bit.ly/3nRCFzX
*👉 વિટામિન B12* https://bit.ly/39gTfFv

*🌿🆕 હેલ્થ ટિપ્સ 🆓🌿*

*🍝વિરુદ્ધ આહાર જમવાથી થાય છે ઘણા રોગો, જાણો સંપૂર્ણ માહિતી અને વિરૂદ્ધ આહાર લીસ્ટ*
👉 http://bit.ly/3qNvtHs
============================

*💨 આ છે શરીર ૧૩ આવેગો, જેને ક્યારેય ન રોકવા જોઈએ... જાણો વિગત*
👉 http://bit.ly/3qFnP1s
=============================

*🗣️ પીઠ અને કમરના દુઃખાવા થી બચવા તમારા નિયમિત જીવનમાં રાખો આટલી કાળજી*
👉 http://bit.ly/37D9cDa
==============================

*🍘 ખોરાક ને ચાવી ને જમવું ખૂબ જરૂરી, જાણો તમારી નિયમિત જીવનશૈલી અને આરોગ્ય માહિતી*
👉 http://bit.ly/3oyZ70W
==============================

*🧘‍♀️યોગા અને જીવનશૈલી, જાણો કયા રોગમાં કયું આસન કરવું*
👉 http://bit.ly/3ovfQSU
==============================

*😞 કઈ ઉંમરે કેટલી ઊંઘ જોઈએ❓.. સાથે જાણો અનિંદ્રાના ઉપચારો*
👉  http://bit.ly/37I5KqZ
============================

*🔥 વાત પિત્ત અને કફ આ છે શરીરની મુખ્ય ત્રણ પ્રકૃતિ; જાણો તમારી પ્રકૃતિ વિશે...*
👉 http://bit.ly/33TsN12

6.

* દરેકને વિનંતી છે કે પહેલા કરતા વધારે *
* સાવધ રહો *
* શહેરોમાં હોસ્પિટલમાં કોઈ સ્થાન નથી, *
* ઓળખના બધા પૈસા ઉપયોગી નથી! *

* ફક્ત અને ફક્ત સ્વ રક્ષણ
  એ એકમાત્ર રસ્તો છે...

*કુટુંબના બધા સભ્યો કૃપા* *કરીને નોંધો:*
* 01 ખાલી પેટ ન હોવું જોઈએ *
* 02 ઉપવાસ ન કરો *
* 03 કલાક એક કલાકની તડકો *
* 04 એસી * નો ઉપયોગ કરશો નહીં
* 05 ગરમ પાણી પીવો, ગળું ભીનું રાખો *
* 06 નાકમાં મસ્ટર્ડ તેલ લગાવો *
* 07 ગૂગલને ઘરેલુ કપૂરમાં બાળી ધૂપ કરવો *
* દરેક શાકભાજીમાં અડધો ચમચી સૂંઠ નાખવી *
* 09 તજનો ઉપયોગ કરો *
* એક કપ દૂધમાં અડધી
ચમચી હળદર પીવો *
* જો શક્ય હોય તો, એક ચમચી ચવ્હાણપ્રશ ખાઓ.*
* 12 કપૂર અને લવિંગને ઘરમાં ઉમેરો અને ધૂપ કરવો *
* 13 સવારે ચામાં લવિંગ પીવો *
* 14 ફળોમાં માત્ર નારંગીનો જ ઉપયોગ કરવો *
* 15. આમળાને કોઈપણ સ્વરૂપમાં અથાણું, જામ, પાવડર વગેરે ખાવા જોઈએ. *

* જો તમે કોરોનાને હરાવવા માંગતા હો, તો કૃપા કરીને આ બધું કરો. *

* હાથ જોડીને પ્રાર્થના, આ માહિતી જેઓ તમને પણ ઓળખે છે તેમને મોકલો. *

* દૂધમાં હળદર તમારા શરીરમાં રોગપ્રતિકારક શક્તિ વધારશે. *

* * હું દરેકને અપીલ કરું છું કે આ પોસ્ટને શક્ય હોય ત્યાં સુધી શેર કરો *

7. જીરૂ...

🙏🙏 *પ્રણામ*🙏🙏

*સવારે ભૂખ્યા પેટે ચાલુ કર્યું હતું 🥃જીરાનું પાણી🥃 પીવાનું, અને પછી શરીરમાં જે ફેરફાર થયો તે જાણીને તમે દંગ રહી જશો*

 દરેક ભારતીય ઘરમાં *જીરું* તો જોવા મળશે જ. ભારતીય રસોઈ ની અંદર જીરા નો મહત્વનો ફાળો છે. તેના વગર શાક કે દાળ નો સ્વાદ માણી શકાતો નથી. મોટેભાગે જીરાનો ઉપયોગ વઘાર કરતી વખતે કરવામાં આવે છે. તેના વઘારવાળી દાળ કે શાક ખૂબ સ્વાદિષ્ટ હોય છે. દરેક લોકોએ જીરાનો ભોજનમાં સ્વાદ વધારવા માટે ઉપયોગ કર્યો હશે. પરંતુ *જીરુ એક આયુર્વેદિક ઔષધી* પણ છે.
 *સવારમાં ભૂખ્યા પેટે 🥃જીરા નુ પાણી🥃 પીવાથી અનેક રોગોથી બચી શકાય છે*. 
તો ચાલો જાણીએ તેના ફાયદા અને પીવાની રીત..
*🥃જીરાનું પાણી બનાવવાની રીત🥃*
*જીરા નુ પાણી* બનાવવા માટે તમારે રાત્રે સૂતી વખતે એક ગ્લાસ પાણી લઈને તેની અંદર બે ચમચી જીરાની મિક્સ કરી દેવાની રહેશે. સવારે આ પાણી ને ગેસ પર ઉકળવા દો. ઉકળી ગયા બાદ તેને ઠંડું કરવા માટે રાખી દો. જ્યારે પાણી ઠંડુ થઈ જાય ત્યાર બાદ તેનો ઉપયોગ કરી શકાય છે.
*🥃જીરું પાણી પીવાથી થતાં ફાયદાઓ🥃*
         *🥃રક્ત પ્રવાહ🥃*
શરીર માં બ્લડ સર્કુલેશન વધારે હોવું ખૂબ ફાયદાકારક છે જેથી રોજ સવારે *જીરા વાળું પાણી* પીવાથી શરીર નિરોગી બને છે.
      *🥃સ્નાયુનો દુખાવો🥃*
આજે વડીલોમાં મોટેભાગે સ્નાયુનો દુખાવો જોવા મળતો હોય છે. સ્નાયુ નો દુખાવો દૂર કરવા માટે દરરોજ સવારે *જીરાનું પાણી* પીવું જોઈયે.
         *🥃બ્લડ પ્રેશર🥃*
જે લોકો હાઈબ્લડપ્રેશરના શિકાર છે તેઓએ આજથી જ *જીરા નુ પાણી* પીવાનું શરૂ કરી દેવું જોઈએ. આમ કરવાથી હાઈબ્લડપ્રેશરને કંટ્રોલ કરી શકાય છે.
        *🥃ત્વચા માટે🥃*
નિયમિત રીતે *જીરૂનું પાણી* પીવાથી ત્વચા તંદુરસ્ત અને સ્વસ્થ રહેશે. ઉપરાંત ત્વચામાં નિખાર પણ આવશે.
*🥃કબજિયાત અને એ.સી.ડી.ટી🥃*
આજે ઘણા લોકોનો પેટ કબજિયાતની લેજે કે પછી એસિડિટીને કારણે ખરાબ રહેતું હોય છે જો આ લોકો નિયમિત માટે *જીરા નુ પાણી* પીવાનું ચાલુ કરી દેશે તો આ બંને રોગમાં આરામ મળશે.
   *🥃વજન ઘટાડવા માટે🥃*
સવારે ભૂખ્યા પેટે દરરોજ *જીરા વાળું પાણી* પીવાથી ચરબી ઓછી થવા લાગશે. અને તે વજન ઓછું કરવામાં પણ ખૂબ કારગર નીવડે છે.
       *🥃હૃદય રોગ માટે🥃*
હ્રદયરોગના દર્દીઓ માટે *જીરૂ એક વરદાન સ્વરૂપ છે.* તેનો સમયસર ઉપયોગ કરવાથી હૃદયને લગતી દરેક સમસ્યામાંથી છુટકારો મેળવી શકાય છે. હાર્ટ એટેકના પ્રોબ્લેમમાં પણ તે ખૂબ કારગર નીવડે છે.
        *🥃ડાયાબિટીસ🥃*
આજે ડાયાબિટીસના ઘણા બધા દર્દીઓ જોવા મળે છે. જો તમે તેનો ઘરે બેઠા ઈલાજ કરવા માંગતા હોય તો આ માટે *જીરું સૌથી બેસ્ટ* છે કારણ કે તેની અંદર શર્કરાના સ્તરને નિયંત્રિત કરવાની શક્તિ હોય છે.
            *🥃તાવ🥃*
*જીરા વાળું પાણી* પીવાથી શરીરની અંદર રહેલી ગરમી ઓછી થાય છે. જેના કારણે જે લોકોને તાવ આવતો હોય તેમાં ખૂબ રાહત મળે છે.

શરીર માટે ખુબ જ છે ઉપયોગી *જીરૂ* નિયમિત રીતે પીવો *🥃જીરા નુ પાણી🥃*

8.

* તમારા પગના તળિયા ઉપર નાળિયેર તેલ લગાવો *

    ..  એક શેટ્ટી મહિલાએ લખ્યું કે મારા દાદા 87 87 વર્ષની વયે અવસાન પામ્યા, પીઠનો દુખાવો, સાંધાનો દુખાવો, માથાનો દુખાવો, દાંતના દુ .ખાવા નહીં.  તેણે એકવાર કહ્યું હતું કે મેંગ્લોરમાં રહેતા દરમિયાન તે એક વૃદ્ધને મળ્યો હતો.  તેણે સૂતા સમયે તેને પગના તળિયા પર તેલ લગાડવાની સલાહ આપી હતી.  અને ત્યારથી આ સારવાર તેમના સ્વાસ્થ્યનો એકમાત્ર સ્રોત છે.  તેથી તેમને ક્યારેય કોઈ તકલીફ ન પડી,

    2.  મણિપાલના એક વિદ્યાર્થીએ કહ્યું કે મારી માતાએ મારા પગ નીચે નાળિયેર તેલ લગાવવાનો આગ્રહ રાખ્યો હતો.  તેણે કહ્યું કે જ્યારે તે નાનો હતો ત્યારે તેની નજર ઓછી હતી.  જેમ જેમ તેણીએ આ પ્રક્રિયા ચાલુ રાખી, મારી દૃષ્ટિ ધીરે ધીરે સંપૂર્ણપણે અને સારા સ્વાસ્થ્યમાં સુધરી.

   3.  ઉદૂપીના એક ગૃહસ્થ શ્રી.  કામથ, જે એક વેપારી હતા, તેણે લખ્યું કે હું રજા માટે કેરળ ગયો હતો.  હું ત્યાંની હોટલમાં સૂઈ ગયો.  હું સૂઈ શક્યો નહીં.  હું દોડવા લાગ્યો.  રાત્રે બહાર બેઠેલા એક વૃદ્ધ રક્ષકે મને પૂછ્યું, "શું થયું?"  મેં કહ્યું હું સૂઈ શકતો નથી!  તેણે હસીને કહ્યું, "તમારી પાસે નાળિયેર તેલ છે?"  મેં કહ્યું નહીં, તે ગયા અને થોડુંક નાળિયેર તેલ મેળવ્યું અને કહ્યું, "તમારા પગના તળિયાઓને થોડીવાર માટે માલિશ કરો."  પણ પછી હું શાંતિથી સૂઈ ગયો.  અને હવે હું ફરીથી સામાન્ય છું.

    4  વધુ સુખી sleepંઘ આવે છે અને થાક ઓછી થાય છે માટે રાત્રે સુતા પહેલા પગના તળિયા ઉપર નાળિયેર તેલની માલિશ કરો.

    5.  મને પેટ માં દુખે છે.  નાળિયેર તેલમાં માલિશ કરવા પછી મારા પેટમાં દુખાવો 2 દિવસમાં સાજો થઈ જાય છે.

    6. વાસ્તવિક!  આ પ્રક્રિયાની જાદુઈ અસર છે.  રાત્રે સુતા પહેલા મેં મારા પગના તળિયાઓને નાળિયેર તેલથી માલિશ કર્યા.  આ પ્રક્રિયાથી મને ખૂબ જ શાંત .ંઘ મળી.

    હું છેલ્લા 1 વર્ષથી આ કરી રહ્યો છું.  આ મને તરત જ સૂઈ જાય છે.  હું મારા નાનાં નાનાં નારિયેળનાં પગનાં તળિયાઓની પણ માલિશ કરું છું, જે તેમને ખૂબ ખુશ અને સ્વસ્થ રાખે છે.

      મારા પગમાં ઇજા પહોંચી છે.  રાત્રે સૂતા પહેલા મેં દરરોજ 2 મિનિટ માટે નારિયેળ તેલથી મારા પગના તળિયાઓની માલિશ કરવાનું શરૂ કર્યું.  આ કાર્યવાહીથી મારા પગમાં દુખાવો દૂર થયો.

    મારા પગ હંમેશાં સૂજેલા હતા અને ચાલતા જતા મને થાક લાગે છે.  રાત્રે સુતા પહેલા મારા પગના તળિયાઓને નાળિયેર તેલથી માલિશ કરવાની આ પ્રક્રિયા મેં શરૂ કરી હતી.  ફક્ત 2 દિવસમાં, મારા પગની સોજો અદૃશ્ય થઈ ગયો.

    10.  રાત્રે સુતા પહેલા મેં મારા પગના તળિયાઓને નાળિયેર તેલથી માલિશ કર્યા.  તેના કારણે હું ખૂબ જ શાંતિથી સૂઈ ગયો.

    11. આ એક મહાન વસ્તુ છે.  શાંત sleepંઘ માટે sleepingંઘની ગોળીઓ કરતાં આ ટીપ સારી છે.  હવે હું દરરોજ મારા પગ પર નાળિયેર તેલ લઈને સૂઈશ.

    12.  દાદાના પગ બળી રહ્યા હતા અને તેને માથાનો દુખાવો ઘણો હતો.  તેણે તેના તળિયે નાળિયેર તેલ લગાવવાનું શરૂ કર્યું, જેનાથી પીડા દૂર થઈ.

    13. મને થાઇરોઇડ રોગ હતો.  મારા પગમાં આખો સમય ઈજા થાય છે.  ગયા વર્ષે એક બીજ સુતા પહેલા પગના તળિયા ઉપર નાળિયેર તેલની માલિશ કરવાની સલાહ આપતો હતો.  હું કાયમી ધોરણે આ કરી રહ્યો છું.  હવે હું સામાન્ય રીતે શાંત છું.

    મારા પગ પર છાલ છે.  હું રાત્રે સૂતા પહેલા ચાર દિવસથી મારા પગના તળિયાંને નાળિયેર તેલથી માલિશ કરું છું.  તેમાં મોટો ફરક છે.

    15. મને બાર કે તેર વર્ષ પહેલાં હેમોરહોઇડ્સ હતા.  મારો મિત્ર મને 90 ના દાયકામાં લઈ ગયો.  તેમણે હાથની હથેળીઓ પર, આંગળીઓની વચ્ચે, નખની વચ્ચે અને નખ પર નાળિયેર તેલ નાખવાની સલાહ આપી અને કહ્યું: નાળિયેર તેલના ચારથી પાંચ ટીપાં નાભિ પર લગાવો અને સૂઈ જાઓ.  મેં હકીમ સાહેબની સલાહને અનુસરવાનું શરૂ કર્યું.  મને ખૂબ રાહત થઈ.  આ ટીપે મારી કબજિયાતની સમસ્યા પણ હલ કરી છે.  મારા શરીર પરનો થાક દૂર થઈ જાય છે અને હું હળવાશ અનુભવું છું.  નસકોરા રોકે છે.

    16. મને મારા પગ અને ઘૂંટણમાં દુખાવો છે.  હું મારા પગના તળિયા પર નાળિયેર તેલની માલિશની ટોચ વાંચું છું ત્યારથી, હું દરરોજ તે કરું છું, તે મને નિંદ્રામાં બનાવે છે.

    1 .. જ્યારે હું રાત્રે સૂતા પહેલા મારા પગ પર નાળિયેર તેલની માલિશ કરવાની આ પદ્ધતિનો ઉપયોગ કરું છું, ત્યારે મારી પીઠનો દુખાવો ઓછો થયો છે અને હું ખૂબ સૂઈ ગયો છું.

    દક્ષિણ ભારતીય રહસ્ય નીચે મુજબ છે:

    એકમાત્ર ગુપ્ત, અને દરેક માટે ખૂબ જ સરળ છે.
  “તમે ફક્ત આખા પગ પર નાળિયેર તેલ લગાવી શકો છો, ખાસ કરીને શૂઝ ઉપર ત્રણ મિનિટ અને જમણા પગના તળિયા ઉપર કોઈપણ સમયે.  સૂતા સમયે પગના તળિયાની માલિશ કરવાનું પ્રારંભ કરો અને તે જ રીતે બાળકોના પગની પણ માલિશ કરો આખી જીંદગી માટે તેને રોજિંદા બનાવો.પછી પ્રકૃતિની પૂર્ણતા જુઓ તમે જીવનભર ઘણા આરોગ્ય લાભોનો અનુભવ કરી શકો છો.

  પ્રાચીન ચાઇનીઝ ચિકિત્સા મુજબ, પગ નીચે 100 જેટલા એક્યુપ્રેશર પોઇન્ટ છે.
  તે અંગોને દબાવવા અને માલિશ કરવાથી ઘણી બિમારીઓ પણ મટી જાય છે.  પ્રતિ -
    * પગ રીફ્લેક્સોલોજી *

    તે કહેવાય છે.  આ પગની મસાજ થેરેપીનો ઉપયોગ સમગ્ર વિશ્વમાં થાય છે.

  * કૃપા કરીને આ માહિતી શક્ય તેટલા તમારા મિત્રો સાથે શેર કરો *






Comments

Popular posts from this blog

શિક્ષક દિન વિશેષ...

સારવારના સરનામાં

દિન વિશેષ...